Nói về sự hấp dẫn ngày càng tăng của công nghệ VR, một lãnh đạo của IDC cho biết: “Trong khi chơi game vẫn đứng đầu trong lĩnh vực VR của người tiêu dùng, các trường hợp sử dụng khác như hòa nhạc ảo và tập luyện ảo cũng bắt đầu gây được tiếng vang với người mua. Trong khi đó, nhiều doanh nghiệp tiếp tục tăng cường sử dụng VR với việc đào tạo, hợp tác, thiết kế và sản xuất để thúc đẩy động lực. Chúng tôi kỳ vọng phân khúc thương mại VR sẽ đạt mức tăng trưởng từ 38% của năm 2020 lên 53% vào năm 2024”.
Cũng theo IDC, các lĩnh vực Standalone VR, Tethering VR và Screenless Viewers đều giảm vào năm 2020 vì những lý do khác nhau. Hiện nay PlayStationVR đang là một trong những cái tên lớn của Tethering VR, tuy nhiên khi PS5 xuất hiện, sự quan tâm của người tiêu dùng đối với PlayStationVR giảm dần. Trong khi đó với Screenless Viewers, người tiêu dùng đã quay lưng vì chúng thiếu nội dung và thiếu chuyên nghiệp.
IDC không giải thích tại sao Standalone VR bị suy giảm nhưng họ cho biết với việc Facebook ngừng cung cấp Oculus Go, công ty của Mark Zuckerberg có thể mất thị phần vào tay các đối thủ cạnh tranh.