Ở thời điểm ra mắt năm 1972, một chiếc đồng hồ thể thao cao cấp với chất liệu thép vẫn được xem như một sự bất thường trong giới xa xỉ. Vì thế, Royal Oak mang đến nhiều dấu hỏi về sự thành công.
Bên cạnh đó, mức giá 3.750 Franc Thụy Sĩ khi đó đã khiến Royal Oak trở thành chiếc đồng hồ thép đắt nhất, cũng là lý do giới chuyên môn hoài nghi về thành công của chúng. Tuy nhiên, sự hấp dẫn về thiết kế của Royal Oak và chất lượng của chiếc đồng hồ là không thể phủ nhận.
Khoảng vài năm sau khi ra mắt, chiếc Royal Oak đã xuất hiện trên cổ tay của tay chơi tư bản trong ngành công nghiệp mà thương hiệu hướng đến, Gianni Agnelli. Tiếp đó, mẫu đồng hồ lần lượt được hoàng tử Michael xứ Kent và đức vua Juan Carlos của Tây Ban Nha lựa chọn.
Audemars Piguet đã sản xuất 1.000 chiếc đầu tiên được giới sưu tập biết là A-series mang mã hiệu 5402 và bán hết trong vòng 1 năm. Audemars Piguet đã chứng minh rằng, nghệ thuật chế tác đồng hồ cao cấp cũng có thể tạo ra một chiếc đồng hồ đỉnh cao mà không cần dựa vào vật liệu xa xỉ. Chính thiết kế, sự chính xác của việc chế tạo và chất lượng bộ chuyển động mới là yếu tố định nghĩa đồng hồ cao cấp.
Trong vòng vài năm, thành công của Royal Oak khiến nhà sản xuất quyết định tạo ra một phiên bản dành cho phụ nữ. Năm 1976, nhà thiết kế của Audemars Piguet, thời đó là Jacqueline Dimier chịu trách nhiệm tái hiện đứa con tinh thần của huyền thoại Gerald Genta. Bà tiếp cận thiết kế theo cách vừa duy trì đặc điểm “độc nhất vô nhị” của Royak Oak, vừa làm nổi bật sức cuốn hút của chiếc đồng hồ thể thao khiến bản gốc trở nên đặc biệt, cô đọng tất cả trong bộ vỏ nhỏ bé đường kính 29mm. Dimier cũng không quên đưa vào những chi tiết để thiết kế không mất đi nét nhẹ nhàng và nữ tính. Ngay sau khi ra mắt Lady Royal Oak, Ademars Piguet đã bổ nhiệm Dimier vào vị trí trưởng bộ phận thiết kế nội bộ.