Site icon DOANH NHÂN CUỘC SỐNG

Phụ huynh phản đối thu chi học phí của trường

TP HCMHơn 20 phụ huynh Tiểu học Trần Văn Ơn (quận Tân Bình) cầm băng rôn giữa sân trường yêu cầu Hiệu trường minh bạch khoản thu chi học phí, chiều 30/6.

Động thái này diễn ra sau nhiều lần nhóm phụ huynh làm việc với trường về các khoản học phí các môn tiếng Anh, kỹ năng sống nhưng không giải quyết được. Nhiều cảnh sát khu vực và dân phòng được huy động để giữ trật tự.

Phụ huynh trường Tiểu học Trần Văn Ơn (quận Tân Bình) căng băng rôn yêu cầu hiệu trưởng minh bạch thu chi tài chính, chiều 30/6. Ảnh: Mạnh Tùng.

Ít phút sau, nhóm phụ huynh được trường mời vào hội trường làm việc với ban giám hiệu và lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Tân Bình.

Phụ huynh phản ánh, các khoản học phí kỹ năng sống, tiếng Anh giáo viên nước ngoài dạy và tiếng Anh tự chọn còn thừa do học sinh nghỉ hơn một tháng (nửa tháng dịp Tết Nguyên đán và nửa tháng 5) trong năm học 2018-2019 được trả không minh bạch.

Cụ thể, học phí kỹ năng sống khoảng 60.000 đồng mỗi tháng một học sinh, Anh văn tự chọn 80.000 đồng, Anh văn có giáo viên nước ngoài 160.000 đồng. Theo quy định, các môn này phải được trường thỏa thuận với phụ huynh việc có học hay không và mức thu học phí.

Khoảng đầu năm 2019, nhiều người bức xúc về khoản phí kỹ năng sống do trường yêu cầu học sinh phải học nhưng không đưa ra được nội dung chuyên đề giảng dạy. Trường cung cấp con số 900 em học nhưng trung tâm dạy kỹ năng sống chỉ thu học phí 700 em.

“Yêu cầu trường phải rõ ràng danh sách học sinh học môn này, bao nhiêu người đóng tiền. Ai không cho con học thì phải trả lại đầy đủ tiền, ai cho học phải được trả số tiền các em nghỉ trong năm”, một phụ huynh cho biết.

Với môn tiếng Anh tự chọn, tiếng Anh có giáo viên nước ngoài dạy, cha mẹ học sinh cũng có yêu cầu tương tự. Giữa năm 2019, Hiệu trưởng trường hứa sẽ trả khoản tiền thừa trong năm khi kết thúc năm học, nhưng hiện chưa trả đủ.

Ngoài ra, phụ huynh thắc mắc về khoản tiền điện do họ đóng góp cho trường còn tồn 78 triệu đồng từ năm ngoái. Các biên lai thu tiền cũng bị phản ánh không hợp lý, gây khó hiểu cho phụ huynh.

Bà Nguyễn Thị Thu Huệ, đại diện phụ huynh trường Tiểu học Trần Văn Ơn nêu những bức xúc của cha mẹ học sinh về các khoản học phí. Ảnh: Mạnh Tùng.

Phản hồi phụ huynh, bà Nguyễn Thị Hồng Yến (Hiệu trưởng trường Tiểu học Trần Văn Ơn) cho biết sẽ yêu cầu tất cả học sinh cùng học các môn kỹ năng sống nhằm thuận lợi trong công tác quản lý. Do trường nhỏ nên không đủ phòng để giữ các em không đăng ký học.

Không phản đối ý kiến phụ huynh, bà Yến cho biết sẽ có báo cáo cụ thể về các khoản thu, chi theo thỏa thuận, danh sách đóng của từng phụ huynh để trả dứt điểm trong tuần tới.

“Quan điểm chúng tôi là minh bạch. Tôi không đổ thừa cho nhân viên nhưng bất cứ ai sai, tôi phải chịu trách nhiệm”, bà Yến nói.

Phụ huynh được phổ biến biên bản cuộc họp lúc 19h ngày 30/6. Ảnh: Mạnh Tùng.

Buổi đối thoại diễn ra khá căng thăng trong gần 3 giờ nhưng hai bên không tìm được tiếng nói chung.

Ông Nguyễn Văn Quang, Phó phòng Giáo dục và Đào tạo quận Tân Bình cho biết, việc chi trả những khoản kỹ năng sống, tiếng Anh cả hai năm học 2018-2019 và 2019-2020 sẽ được gửi về Phòng Giáo dục quận.

Phòng Giáo dục và Đào tạo quận sẽ làm việc với trường, công khai với phụ huynh vào ngày 7/7. “Nhiệm vụ của trường thông báo rõ ràng, những khoản tiền thu chi học phí, thu dư như thế nào”, ông Quang nói.

Theo ông Quang, hiệu trưởng trường Tiểu học Trần Văn Ơn đã có lỗi trong quy trình, thủ tục thu chi và trả phần học phí dư cho phụ huynh. Việc này cần trả rốt ráo trong năm học, không thể để kéo dài.

Tiểu học Trần Văn Ơn là trường công lập, năm học này có 22 lớp với hơn 800 học sinh.

Mạnh Tùng

Nguồn bài viết

Exit mobile version