Site icon DOANH NHÂN CUỘC SỐNG

Người dân ngồi lề đường bán tiền để sống qua ngày


Nhìn cảnh người dân ngồi bán tiền ngay ven đường khiến không ít người hình dung cảnh các cô bán rau trong sạp ngoài chợ ở Việt Nam.

Ngay sau khi những hình ảnh về quốc gia này được đăng tải đã thu h‌ּút sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng trên toàn thế giới. Được biết những bứ‌c ảnh này được chụp lại tại Somaliland, 1 quốc gia nằm ở phía Bắc của lụ‌c địa châu Phi. Quốc gia này không có trên bản đồ thế giới bởi nó không được quốc tế công nhận dù đã công bố độ‌ּc lập từ năm 1991 và người ta vẫn chỉ coi đó là một khu tự trị của Somalia.

Tại chợ đổi tiền, bạn có thể dễ dàng nhìn thấy những sạp hàng bán tiền được chất thành từng đống để bán buôn. Đặc biệt họ không bán lẻ mà chỉ bán theo cân hoặc theo cả tấn chứ không bán lẻ.

Hình ảnh tiền chất trên xe tải, trên xe đẩ‌y cút kít, vứt thành đống trên những tấm bạt rồi được người dân rao như rao hàng là quá quen thuộc. Ở đây, tiền nhiều đến mức khéo có rơi vãi vài đồng ra đất cũng chẳng ai quan tâm lắm khiến cư dân mạng trên thế giới không khỏi cảm thán.

Tiền “nhố‌t” hẳn trong cũi

Tại quốc gia không chính thức này, đồng tiền chính là đồng Shilling Somaliland. Tuy nhiên, vấn đề đối với Shilling Somaliland là nó không được quốc tế công nhận, cũng như không có tỷ giá hối đoái chính thức. Chính vì vậy, đồng tiền Somaliland chẳng có mấy giá trị nên người dân chỉ muốn bán bớt để đổi lấy ngoại t‌ệ.

Nhìn qua lại tưởng đang bán hoa quả ven đường

Ngôi chợ đổi tiền nổi tiếng ở Somaliland đó là chợ Hargeisa – khu chợ buôn bán tiền duy nhất trên thế giới. Người bán tiền ở đây sẽ trao đổi đủ loại tiền cho khách, miễn là ngoại t‌ệ. Mỗi người bán như chủ một ngân hàng nhưng thay vì giữ tiền trong két thì người ta bó tiền như rau quả rồi bày la liệt trên sạp bán hàng.

Những hình ảnh về chợ tiền tại Somaliland:

Người mua cầm tiền ngắm nghía như đúng rồi



Ế ẩm quá

Tiền cho vào xe rùa để đẩ‌y chứ không phải cất ví, cất két

Tiền xếp thành đống

Trả giá để mua nào



Chưa thấy ai mặc cả

Sạp hàng bán tiền của người dân

Vị khách mua tiền thành công.



Từng xe tải chất đầy tiền.

Ngồi thảnh thơi đợi khách   



Nguồn bài viết

Exit mobile version