Site icon DOANH NHÂN CUỘC SỐNG

Ga Hải Dương tấp nập ngày hoạt động trở lại


Từ 0h ngày 29/8, hoạt động đón, trả khách tại ga Hải Dương (tỉnh Hải Dương) đã hoạt động trở lại sau hai tuần tạm dừng để phòng, chống dịc‌h Coѵīɗ-19.

Xem Video: Tất cả người dân không được ra khỏi TP Hải Dương 

XEM VIDEO CLIP: PkG8aAG5_qI


Trao đổi với PV Người Đưa Tin Phá‌p Luậ‌t, lãnh đạo sở GTVT tỉnh Hải Dương cho biết, căn cứ vào tình hình thực tế dịc‌h Coѵīɗ-19 trên địa bàn TP. Hải Dương cũng như ý kiến của ban Chỉ đạo phòng chống dịc‌h Coѵīɗ-19 tỉnh, ngày 28/8, đơn vị đã có văn bản về việc hoạt động trở lại đối với vận tải khách bằng đường sắt trên địa bàn thành phố.

Theo ghi nhận của PV tại ga Hải Dương vào chiều 30/8, đã có rất đông người dân có mặt tại đây để kịp chuyến tàu rời TP Hải Dương. Trước khi lên tàu, tất cả các hành khách sẽ phải điền đầy đủ thông tin vào tờ khai báo y tế và được các nhân viên ở đây tiến hành đo thâ‌n nhiệt trước khi vào cửa soát vé. Trong thời gian chờ tàu, các nhân viên nhà ga cũng thường xuyên nhắc nhở hành khách tuân thủ các quy định về phòng, chống dịc‌h Coѵīɗ-19 như đeo khẩu trang, giữ khoảng cách, hạn chế giao tiếp,…



Hành khách thực hiện khai báo y tế bắt buộc trước khi lên tàu.

Nhân viên nhà ga tiến hành kiểm tra thâ‌n nhiệt tại khu vực soát vé.

Chia sẻ với PV, bà Nguyễn Thị Hà (TP Hải Dương) cho biết: “Ngay sau khi nghe được thông tin ga Hải Dương được phép đón, trả khách trở lại sau lệnh các‌h l‌y, tôi đã gọi điện đến nhà ga để đặt mua vé trước và thủ tục cũng khá nhanh. Hôm nay tới ga, tôi thấy mừng vì nhân viên nhà ga cũng như hành khách đều tuân thủ tốt các quy định để phòng, chống dịc‌h Coѵīɗ-19”.



Hành khách chờ tuyến tàu cuối cùng trong ngày lên Hà Nội.

Cùng trao đổi với PV, bà Phùng Thị Lý Hà – Phó Tổng giám đốc công ty CP Vận tải Đường sắt Hà Nội cho biết, thực hiện văn bản của sở GTVT Hải Dương về việc hoạt động trở lại đối với vận tải khách bằng đường sắt trên địa bàn TP Hải Dương, từ 0h ngày 29/8, công ty đã mở lại hoạt động vận chuyển khách bằng đường sắt tại ga Hải Dương.

Công ty CP Vận tải Đường sắt Hà Nội cũng khuyến cáo hành khách đi tàu cần lưu ý khai báo y tế trước khi lên tàu; kiểm tra thâ‌n nhiệt tại các ga; thường xuyên rửa tay bằng dung dịc‌h hoặc xà phòng sά‌t khu‌ẩn (được trang bị tại nhà ga và trên tàu…); đeo khẩu trang khi ra ga và lên tàu; hạn chế đi lại giữa các toa xe nếu không thật sự cần thiết…



Nguồn bài viết

Exit mobile version