Được tặng học bổng, ôtô nhờ dọn đường phố

MỹSau khi dọn dẹp đường phố suốt 10 tiếng, Antonio Gwynn, 18 tuổi, sống tại Buffalo, New York, được đề nghị tặng ôtô, học bổng và việc làm sau tốt nghiệp.

Ngày 31/5, sau khi theo dõi các cuộc biểu tình đòi quyền bình đẳng cho người da màu, Gwynn thấy đại lộ Bailey, thành phố Buffalo đầy rác, thủy tinh vương vãi. Sau khi đắn đo, 2h sáng 1/6, Gwynn bắt đầu dọn dẹp đường phố với chổi, găng tay và một vài hộp đựng rác. Em đã thuê chiếc xe tải nhỏ để mang rác đến địa điểm tập kết. Sau 10 giờ miệt mài, Gwynn thu dọn được gần 20 túi rác lớn.

Trong khi em đang mải mê với công việc, một số người trong khu dân cư dừng lại hỏi thăm, chụp ảnh em và đăng lên trang web Sweet Buffalo. Gwynn nhanh chóng nổi tiếng mà không hề biết. “Em chỉ cố gắng dọn dẹp, hoàn thành nhanh nhất có thể mà không biết mọi người chụp ảnh mình. Ngày hôm sau, em thức dậy và nhận được nhiều lời cảm ơn”, Gwynn kể.

Antonio Gwynn (bên phải) được thưởng học bổng, ôtô sau khi dọn rác. Ảnh: Washington Post

Antonio Gwynn (bên phải) được thưởng học bổng, ôtô sau khi dọn rác. Ảnh: Washington Post

Sau khi hình ảnh về nam sinh được đăng tải, nhiều người đã liên lạc với em, bày tỏ sự yêu mến và ngỏ ý muốn tặng quà. Một người đàn ông biết Gwynn không có ôtô đã đề nghị tặng em chiếc Ford Mustang đời 2004 của mình.

Khi biết Gwynn dự định theo học một trường kỹ thuật để trở thành công nhân cơ khí, thị trưởng thành phố hứa hẹn một công việc tốt cho em sau khi tốt nghiệp. Một người giấu tên lập trên GoFundMe tài khoản mang tên Gwynn để em có chi phí trang trải khi học đại học, gây quỹ được 5.800 USD (khoảng 150 triệu đồng).

Đặc biệt, Đại học Medaille đề nghị cấp học bổng toàn phần trong bốn năm cho Gwynn. “Em cảm thấy bất ngờ, sung sướng và có phần choáng váng khi nhiều người liên lạc, ngỏ ý tài trợ và giúp đỡ mình. Ngoài cơ khí, em sẽ học thêm kinh doanh”, Gwynn nói.

Mục sư Thomas, người nuôi dưỡng Gwynn sau khi mẹ em qua đời hai năm trước, chia sẻ: “Gwynn là thanh niên tốt bụng, sẵn sàng giúp đỡ mọi người khi biết mình làm được điều gì đó”.

Gwynn thừa nhận, em chưa bao giờ nghĩ việc dọn đường phố lại mang đến cho mình nhiều cơ hội và quà tặng đến vậy. Thời gian tới, em sẽ đến Đại học Medaille theo học bổng toàn phần, mong muốn sau này có thể sở hữu doanh nghiệp và cửa hàng cơ khí của riêng mình.

Thanh Hằng (Theo Washington Post)

Nguồn bài viết

Bài trướcBkav gia nhập ngành công nghiệp sản xuất camera an ninh | Công nghệ
Bài tiếp theoĐất Xanh dành hơn 1.000 tỷ ưu đãi cổ đông dịp kỷ niệm 18 năm thành lập