Chương trình giáo dục tại trường Nam Mỹ UTS

Trường Nam Mỹ (UTS), ngôi trường song ngữ tọa lạc ngay tại giao điểm giữa quận Gò Vấp và Bình Thạnh (TP HCM), với chương trình giáo dục đa dạng bậc tiểu học, trung học nhằm chuẩn bị hành trang cho học sinh trước ngưỡng cửa nghề nghiệp trong tương lai.

Chương trình học của UTS kết hợp giữa kiến thức lý thuyết và kỹ năng thực hành; giữa chương trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo, chương trình quốc tế, giáo dục STEM (Science – Khoa học, Technology – Công nghệ, Engineering – Kỹ thuật, Math – Toán học) và kỹ năng mềm.

Chương trình Bộ Giáo dục và Đào tạo kết hợp hài hòa với quốc tế

Đại diện trường Nam Mỹ (UTS) cho biết, nhiều học sinh UTS sẽ tiếp tục học tại các trường đại học hàng đầu Việt Nam, do đó, cần phải nắm vững kiến thức phổ thông theo chuẩn của Bộ giáo dục và Đào tạo. Giáo viên UTS truyền thụ kiến thức cho học sinh thông qua hoạt động thực hành, chú trọng phát triển tính thực tế, kỹ năng mềm (kỹ năng làm việc nhóm, thuyết trình…), khả năng ứng dụng công nghệ thông tin vào học tập.

“Học sinh không chỉ hiểu bản chất của kiến thức mà còn có thể áp dụng vào thực tiễn cuộc sống. Phương pháp giáo dục ‘học tập qua dự án’ thúc đẩy học sinh cảm thấy hứng thú hơn với các môn học”, đại diện UTS chia sẻ.

polyad

UTS với sứ mệnh kiến tạo tài năng tương lai.

Một số học sinh UTS sau khi tốt nghiệp có ý định du học tại chỗ hoặc du học tại các quốc gia khác. Các em cần được chuẩn bị tâm thế để thích nghi với nhiều môi trường khác nhau. Nắm bắt thực tế đó, trường Nam Mỹ (UTS) hợp tác cùng Đại học Missouri (Mỹ) xây dựng chương trình song bằng (MUH) dành cho học sinh từ lớp 9 đến lớp 12.

Đại diện nhà trường chia sẻ thêm, sau khi tốt nghiệp chương trình MUH, học sinh được nhận bằng THPT Mỹ và bằng THPT Việt Nam. Những khóa học song ngữ với sự tham gia của giáo viên bản ngữ giúp cho học sinh hoàn thiện khả năng tiếng Anh, hình thành tư duy phản biện và tư duy toàn cầu. Nhờ vào danh tiếng, kinh nghiệm của chương trình MUH, các em có thể dễ dàng nộp hồ sơ và giành học bổng vào các trường đại học danh tiếng trên thế giới.

polyad

Học sinh lớp 6 tại UTS thuyết trình về Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh trong dự án môn Lịch sử.

Cơ sở vật chất hiện đại chuẩn quốc tế

Ngoài mối liên kết chặt chẽ với Đại học Missouri (Mỹ), UTS còn có ưu thế khi cùng thuộc hệ thống với Đại học Văn Lang, ngôi trường có 25 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục. Những chương trình, sự kiện được tổ chức ngay tại khuôn viên khu phức hợp giáo dục Văn Lang giúp học sinh tiểu học, trung học của UTS hiểu và trải nghiệm nhiều hơn về cuộc sống trong tương lai.

Nhờ vào mối quan hệ này, học sinh UTS có thể tiếp cận với nền tảng cơ sở vật chất hiện đại, đồng bộ của toàn bộ khu phức hợp giáo dục Văn Lang (hội trường, khu thể thao, hồ bơi, các phòng chức năng…), làm quen những lĩnh vực học tập, nghề nghiệp khác nhau. Từ đó giúp các em tìm ra đam mê của bản thân, sớm định hướng nghề nghiệp.

polyad

Học sinh tham gia diễn đàn Giáo dục Đại học Việt Nam – Italy lần thứ 2 tại khu phức hợp giáo dục Văn Lang.

Đào tạo kỹ năng mềm

Để thành công trong thời đại mới, học sinh không chỉ cần tích lũy kiến thức, tinh thần ham học hỏi, khả năng lãnh đạo, tính trách nhiệm và khả năng tự nghiên cứu đều quan trọng với sự nghiệp học tập, nghề nghiệp của mỗi người trẻ.

UTS chủ động tích hợp chương trình kỹ năng sống với chủ đề “Nhận thức bản thân – Giáo dục về cảm xúc và tương tác xã hội” (dựa trên nhóm kỹ năng của UNICEF) vào chương trình giảng dạy. Khi thiết kế bài học, giáo viên chú ý lồng ghép kỹ năng mềm (kỹ năng giao tiếp, hợp tác, tư duy phản biện và sáng tạo…).

Nhờ đó, học sinh có thể học cách phân tích logic để đưa ra lựa chọn đúng đắn, quyết định hợp lý. Chương trình học còn trang bị cho các em kỹ năng hợp tác hiệu quả hơn trong bối cảnh xã hội, nghề nghiệp khác nhau.

polyad

Học sinh tham gia lớp học nhảy hiện đại tại phòng sinh hoạt chung.

Hoạt động ngoại khóa

Một khía cạnh khác tạo nên sự hài hòa trong chương trình giáo dục của nhà trường là chương trình ngoại khóa. Các câu lạc bộ sau giờ học tại UTS (robotics, bóng rổ, yoga, âm nhạc, nghệ thuật, MC…) đóng góp vào mục tiêu chung nuôi dưỡng học sinh trở thành cá nhân phát triển toàn diện và hòa mình vào trải nghiệm xung quanh các em.

Khi tham gia vào câu lạc bộ ngoại khóa, học sinh còn có thể rèn luyện những kỹ năng mà các em học trong lớp như khả năng sáng tạo, làm việc nhóm, tính kiên trì, ham học hỏi.

Học làm người tử tế

Đại diện nhà trường chia sẻ, để trở thành nhân tài toàn diện, học sinh UTS không chỉ cần nắm vững tri thức – kỹ năng mà còn phải học cách sống tử tế và tạo ra tác động tích cực lên cộng đồng. Điều này được thể hiện qua hệ sáu giá trị cốt lõi mà nhà trường muốn học sinh noi theo gồm chính trực, tôn trọng, bản lĩnh, sáng tạo, học tập suốt đời, cống hiến cho cộng đồng, xã hội.

Cán bộ, giáo viên UTS sẽ là tấm gương cho tinh thần này. Ngoài việc tham gia giảng dạy và hoạt động ngoại khóa, nhiều giáo viên tại trường vẫn tiếp tục theo học các chương trình thạc sĩ, tiến sĩ, đóng góp vào những tổ chức từ thiện. Đây là một trong những ví dụ về cá nhân thành công mà học sinh có thể học hỏi.

Vị này cho biết thêm, thế hệ học sinh Việt Nam hiện nay đang nắm giữ nhiều cơ hội hơn bao giờ hết. Nhưng để tận dụng những cơ hội này, các em không chỉ cần tích lũy kiến thức mà còn phải rèn luyện kỹ năng cá nhân và kinh nghiệm phù hợp với thời đại. Thông qua chương trình học tập trung vào kỹ năng như tư duy phản biện, kỹ năng tự quản lý bản thân, khả năng ứng dụng thực tiễn, nhà trường mong muốn học sinh sau khi tốt nghiệp được trang bị đầy đủ công cụ để nắm bắt cơ hội trong bất kỳ hoàn cảnh nào.

Kim Uyên

 

Trường Nam Mỹ (UTS) đang tuyển sinh năm học 2020-2021.

Để được tư vấn chi tiết về chương trình, phụ huynh, học sinh có thể liên hệ:

Hotline: (028) 710 78887

Email: [email protected]

Địa chỉ: Khu Phức hợp Giáo dục Văn Lang

80/68 Dương Quảng Hàm, phường 5, quận Gò Vấp, TP HCM

69/68 Đặng Thùy Trâm, phường 13, quận Bình Thạnh, TP HCM

Nguồn bài viết

Bài trướcGiữa tháng 6 sẽ có kết quả thanh tra xuất khẩu gạo
Bài tiếp theoThứ trưởng Bộ GTVT: Thực hiện theo đúng hợp đồng dự án đường sắt Cát Linh