Biến cơm trưa của con thành tác phẩm nghệ thuật

Nhật BảnNhững nhân vật hoạt hình như gấu Pooh, Pikachu, được Etoni Mama, ở Tokyovtái hiện trên những quả trứng ốp la trong hộp cơm trưa của các con.

Gấu Pooh được trang trí bằng lòng đỏ trứng, ớt chuông, rong biển và phomai. Ảnh: Etoni Mama.

Gấu Pooh được trang trí bằng lòng đỏ trứng, ớt chuông, rong biển và phomai. Ảnh: Etoni Mama.

Etoni Mama nhận được sự quan tâm trên mạng xã hội Instagram từ năm 2018 nhờ chia sẻ hình ảnh bento (hộp cơm trưa truyền thống của Nhật Bản) tự làm để ba con gái, 7, 9 và 11 tuổi, mang đi học. Điểm nhấn trong hộp cơm do Etoni chuẩn bị là kỹ thuật trang trí những quả trứng ốp la.

Etoni cho biết chỉ rán mặt dưới của trứng, mặt trên giữ nguyên lòng đào và màu trắng để thuận tiện cho việc trang trí. Với một số phụ kiện như rong biển, cà chua bi, xúc xích, nước sốt, bà mẹ có thể biến hóa trứng rán thành các nhân vật hoạt hình như gấu Pooh, Pikachu, Chaien trong bộ truyện tranh Doremon.

Chẳng hạn, trứng hình gấu Pooh được tạo thành từ hai quả trứng ốp la, rong biển, ớt chuông và phomai. Phía dưới là cơm rang và xúc xích.

Những tác phẩm nghệ thuật từ trứng. Ảnh: Etoni Mama.

Những tác phẩm nghệ thuật từ trứng. Ảnh: Etoni Mama.

Đến nay, Instagram của Etoni có hơn 140.000 người theo dõi. Mỗi bài đăng của cô nhận được hơn 2.000 lượt thích. Ngoài hộp cơm trang trí trứng ốp la, Etoni còn chia sẻ hình ảnh trang trí những món ăn khác. Cộng đồng nhận xét Etoni là “bậc thầy kyaraben” (hộp cơm trưa được trang trí đẹp mắt, dành cho các em nhỏ).

Etoni cho biết yêu thích trang trí hộp cơm từ những lần dậy sớm chuẩn bị thức ăn trưa để các con mang đi học. Bà mẹ chưa từng học qua khóa dạy nấu ăn hay làm kyaraben. Thông qua trang trí, Etoni hy vọng các con sẽ vui vẻ ăn cơm và rau, không bỏ phí thức ăn.

Tú Anh (Theo Oddity Central)

Nguồn bài viết

Bài trướcAnh đặt mục tiêu loại bỏ Huawei khỏi mạng 5G trong 3 năm
Bài tiếp theo3 dự án ngành hóa chất ngày càng nặng nợ