FinaTics – Sàn FinaTics tại sao việc đầu tư vào cổ phiếu lại quan trọng?

Sàn FinaTics – Thị trường chứng khoán đã tạo ra một lượng tài sản khổng lồ trong những năm qua. Đầu tư vào cổ phiếu Trung bình, S&P 500 , bao gồm 500 công ty giao dịch công khai lớn nhất của Hoa Kỳ, đã mang lại lợi nhuận từ 8% đến 12% hàng năm. Chỉ 10.000 đô la đầu tư vào thị trường chứng khoán 50 năm trước sẽ tăng lên hơn 380.000 đô la ngày nay. 

Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng thị trường chứng khoán không tăng lên hàng năm. S&P 500 thường giảm ba trong mỗi 10 năm. Một số giọt có thể cảm thấy khá tàn bạo và mức độ biến động của nó không dành cho tất cả mọi người. 

Nhưng nếu bạn có thể kiểm soát nỗi sợ hãi của mình, cổ phiếu có khả năng kiếm được lợi nhuận cao hơn đáng kể so với các lựa chọn đầu tư khác trong thời gian dài.

Lợi ích của việc đầu tư vào cổ phiếu tại Sàn FinaTics

Có rất nhiều lợi ích khi đầu tư vào cổ phiếu. Bảy cái lớn là:

1. Tiềm năng kiếm được lợi nhuận cao hơn

Lý do chính khiến hầu hết mọi người đầu tư vào cổ phiếu là lợi nhuận tiềm năng so với các lựa chọn thay thế như chứng chỉ tiền gửi ngân hàng, vàng và trái phiếu kho bạc . Ví dụ, lợi nhuận trung bình của thị trường chứng khoán là khoảng 10% hàng năm kể từ năm 1926; trái phiếu chính phủ dài hạn có lợi nhuận hàng năm từ 5% đến 6% trong cùng thời kỳ.

2. Khả năng bảo vệ tài sản của bạn khỏi lạm phát

Lợi nhuận của thị trường chứng khoán thường vượt xa đáng kể tỷ lệ lạm phát . Ví dụ, tỷ lệ lạm phát dài hạn đã tăng khoảng 3,1% hàng năm kể từ năm 1913. Điều đó so với lợi nhuận hàng năm hai con số từ chứng khoán. Cổ phiếu là một cách tốt để phòng ngừa lạm phát.

3. Khả năng kiếm thu nhập thụ động thường xuyên

Nhiều công ty trả cổ tức hoặc một phần lợi nhuận cho các nhà đầu tư. Phần lớn thực hiện thanh toán cổ tức hàng quý, mặc dù một số công ty trả cổ tức hàng tháng . Thu nhập từ cổ tức có thể giúp bổ sung tiền lương hoặc thu nhập hưu trí của nhà đầu tư.

4. Niềm tự hào sở hữu

Một phần cổ phiếu thể hiện quyền sở hữu một phần của một công ty. Bạn có thể sở hữu một phần nhỏ của công ty có sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn yêu thích.

5. Thanh khoản

Hầu hết các cổ phiếu được giao dịch công khai trên một sàn giao dịch chứng khoán lớn , khiến việc mua và bán chúng trở nên dễ dàng. Nó cũng làm cho cổ phiếu trở thành một khoản đầu tư có tính thanh khoản cao hơn so với các lựa chọn khác chẳng hạn như đầu tư vào bất động sản mà bạn không thể bán nhanh chóng.

6. Đa dạng hóa

Bạn có thể dễ dàng xây dựng danh mục đầu tư đa dạng trên nhiều ngành khác nhau thông qua cổ phiếu. Điều đó có thể giúp bạn đa dạng hóa danh mục đầu tư tổng thể của mình, cũng có thể bao gồm bất động sản, trái phiếu và tiền điện tử , giảm hồ sơ rủi ro tổng thể của bạn đồng thời cải thiện lợi nhuận. 

7. Khả năng bắt đầu nhỏ

Nhờ khoản hoa hồng 0 đô la và khả năng mua  cổ phiếu lẻ với nhiều nhà môi giới trực tuyến, các nhà đầu tư có thể bắt đầu mua cổ phiếu với giá dưới 100 đô la.

Sàn FinsTics chia sẻ Rủi ro khi đầu tư chứng khoán

Bây giờ chúng ta đã đề cập đến những lợi ích của việc đầu tư vào cổ phiếu, chúng ta sẽ xem xét một số nhược điểm. Rủi ro lớn nhất khi đầu tư vào cổ phiếu là sự biến động của thị trường chứng khoán . Trung bình, thị trường chứng khoán giảm 10% so với mức cao của nó sau mỗi 11 tháng, 20% trong khoảng bốn năm một lần và hơn 30% ít nhất một lần trong một thập kỷ. Vì sự biến động đó, đầu tư vào cổ phiếu không dành cho tất cả mọi người. Dưới đây là một vài lý do tại sao bạn có thể không muốn mua cổ phiếu:

  • Bạn không thể chịu đựng được khi nghĩ đến khoản đầu tư của mình bị giảm 10% (hoặc nhiều hơn).
  • Bạn sẽ cần tiền trong vòng ba đến năm năm tới để trả trước một căn nhà hoặc một số giao dịch mua lớn khác đã được lên kế hoạch.
  • Bạn đã nghỉ hưu hoặc sắp nghỉ hưu và cần một nguồn thu nhập cố định nhiều hơn tiềm năng tăng giá vốn do cổ phiếu mang lại.

Ngoài những lo ngại liên quan đến sự biến động, còn có những lý do khác để tránh mua cổ phiếu:

  • Bạn có nhiều khoản nợ lãi suất cao như nợ thẻ tín dụng. Trả hết khoản nợ này thường có thể mang lại lợi nhuận cao hơn mua cổ phiếu.
  • Bạn không có đủ  quỹ khẩn cấp . Có đủ tiền mặt trong tay để trang trải chi phí khẩn cấp có thể giúp bạn không cần vay tiền bằng thẻ tín dụng.
  • Bạn không có thời gian hoặc mong muốn nghiên cứu cổ phiếu để mua.

Tại sao bạn nên bắt đầu đầu tư tại sàn FinaTics càng sớm càng tốt? 

Mặc dù có một số lý do chính đáng để không mua cổ phiếu, nhưng tiềm năng tăng giá vượt trội hơn rủi ro đối với hầu hết mọi người. Vì vậy, hầu như luôn luôn là một ý tưởng hay khi đầu tư vào cổ phiếu ngay cả khi thị trường đang ở mức cao nhất mọi thời đại. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng điều quan trọng hơn việc xác định thời điểm thị trường là thời gian của nhà đầu tư trên thị trường. Việc chờ đợi thời điểm thích hợp để mua cổ phiếu có thể tốn kém vì phần lớn lợi nhuận đến từ một số ngày ngắn.

Trong khi đó, cổ phiếu có xu hướng phục hồi sau sự điều chỉnh của thị trường chứng khoán hoặc thu nhập giảm hơn 10% trong vài tháng. Nhà đầu tư ở trên thị trường càng lâu thì xác suất mất tiền càng thấp.

Điều quan trọng không kém là chọn đúng cổ phiếu để mua. Như David Gardner, đồng sáng lập The Motley Fool, đã nói: “Bạn đầu tư vào thời điểm nào không quan trọng nếu bạn đang đầu tư vào những công ty tuyệt vời.” Một số ít cổ phiếu chiếm phần lớn lợi nhuận chung của thị trường. Đó là lý do tại sao bạn nên mua cổ phiếu của một công ty tuyệt vời ngay khi có thể hơn là chờ đợi một mức giá tốt hơn có thể không bao giờ đến.

Bài trướcTận hưởng kỳ nghỉ trọn vẹn và sảng khoái tại The Odys Boutique Hotel
Bài tiếp theoLoco Lotto – Chơi xổ số trực tuyến và cải thiện cơ hội của bạn