Tiêu chí lựa chọn chuột quang phù hợp

Chuột quang có thiết kế vừa vặn với bàn tay, tiện lợi khi mang theo và có độ nhạy cao là những tiêu chí chọn chuột người dùng có thể tham khảo.

Chọn chuột phù hợp với kích cỡ bàn tay

Đây là tiêu chí quan trọng khi chọn chuột quang. Theo đó, Logitech dựa vào kích thước bàn tay để thiết kế các dòng chuột phù hợp với người sử dụng. Trong các dòng sản phẩm chuột máy tính, Logitech M187 có kích thước vừa vặn với người có bàn tay nhỏ. Thiết kế không dây và sự nhỏ gọn còn giúp người dùng dễ dàng mang theo cùng laptop mọi lúc mọi nơi.

Trong khi đó, Logitech M190 là sản phẩm dành cho người có bàn tay từ trung bình tới lớn, phù hợp cho cả người thuận tay phải và trái. Chuột tạo sự thoải mái tối ưu cho người dùng nhờ hình dạng uốn cong được thiết kế theo đường cong tự nhiên của tay. Các nút lõm phù hợp với vị trí ngón tay, phần nâng đỡ lòng bàn tay vừa vặn giúp người dùng thoải mái suốt cả ngày.

polyad

Chuột Logitech M190 có kích thước phù hợp với người có bàn tay từ trung bình đến lớn. Ảnh: Logitech.

Chọn chuột không dây hoặc có dây tùy nhu cầu

Trong môi trường làm việc có nhiều sóng vô tuyến, sóng không dây từ chuột có thể gây nhiễu các thiết bị như điện thoại di động hay bộ phát sóng Wi-Fi vì đều sử dụng cùng một tần số vô tuyến, tuy vậy điều này cũng khó nhận biết. Mặt khác, thiết bị này lại sở hữu nhiều ưu điểm như độ cơ động cao, gọn gàng khi mang theo.

Với chuột có dây, việc nhiễu thiết bị do sóng không dây sẽ không xảy ra. Tuy nhiên, phần dây chuột đôi khi sẽ khiến người dùng cảm thấy rối rắm khi mang theo. Theo đó, khi cần chơi game với tốc độ phản hồi cực nhanh, người dùng nên dùng chuột có dây, còn lại trong tất cả các nhu cầu khác, người dùng có thể dùng chuột không dây.

Nếu là người dùng yêu thích các sản phẩm công nghệ hiện đại, thời trang, mẫu chuột không dây như Logitech Pebble M350 với thiết kế nhỏ gọn, nhiều màu sắc đẹp mắt sẽ là thiết bị phù hợp, tạo điểm nhấn cho bàn làm việc.

polyad

Chuột Logitech Pebble M350 có nhiều màu sắc trẻ trung. Ảnh: Logitech.

Độ nhạy

Độ nhạy cao là một trong những tiêu chí quan trọng không kém khi chọn chuột quang. Công nghệ độ nhạy trên chuột quang được tính bằng DPI (dot per inch), chuột có số DPI cao (từ 1.000 DPI trở lên) thì độ nhạy càng cao, đáp ứng tốt cho người dùng thiết kế đồ họa, cần điều khiển trỏ chuột chính xác và tỉ mỉ trong thời gian dài.

Thanh Di

Logitech là công ty công nghệ Thụy Sĩ thành lập vào năm 1981, đến nay đã đánh dấu hành trình 39 năm đầy hứng khởi trên thị trường. Ngay từ những ngày đầu tiên, hãng hướng đến kết nối với người dùng bằng những sản phẩm thiết kế cao cấp, công nghệ tiên tiến, chất lượng Thụy Sĩ. Logitech không ngừng cải tiến, trở thành công ty công nghệ tiên phong trong các lĩnh vực thiết bị ngoại vi, gaming, streaming, âm nhạc, hội họp trực tuyến…

Hành trình hứng khởi sẽ tiếp tục nâng lên tầm cao mới, mang đến những trải nghiệm độc đáo cho tín đồ công nghệ, người yêu âm nhạc, game thủ và cộng đồng người dùng Việt Nam. Theo đó Logitech triển khai chương trình “Swiss It Up” góp phần đưa Việt Nam trở thành một trong những thị trường công nghệ hàng đầu Đông Nam Á. Thông tin chi tiết xem tại đây.

Nguồn bài viết

Bài trướcGia đình Elon Musk sẽ không tiêm vắc-xin Coѵīɗ-19
Bài tiếp theoVì sao đê sông Đuống bị cày xới?