TikTok lần đầu công khai số lượng người dùng

Trong đơn kiện chính phủ Mỹ, TikTok tiết lộ có gần 700 triệu người dùng hàng tháng, trong đó có hơn 100 triệu người dùng Mỹ.

Trước đây, thông tin về số người sử dụng TikTok chỉ được ước tính qua các công cụ thống kê bên thứ ba, như Statista hay SensorTower. Tuy nhiên, để cho thấy vai trò của ứng dụng với hàng triệu người trong việc giải trí, kết nối và làm việc, TikTok đã chia sẻ tốc độ tăng trưởng của mình trong hai năm qua.

Đại diện công ty cho biết, tháng 1/2018, ứng dụng mới thu hút khoảng 55 triệu người dùng toàn cầu. Sau đó, con số này vọt lên 271 triệu vào cuối 2018 và 507 triệu vào cuối 2019. Tính đến tháng 7, số người hoạt động hàng tháng đạt gần 700 triệu. Số lượt tải ứng dụng TikTok cũng vượt 2 tỷ lần trên toàn thế giới.

Riêng tại Mỹ, lượng người dùng hàng tháng tăng gần 800%, từ 11 triệu vào tháng 1/2018 lên 40 triệu vào tháng 10/2019 và hiện đạt hơn 100 triệu tính đến đầu tháng 8.

TikTok là ứng dụng video được giới trẻ yêu thích. Ảnh: Reuters.

TikTok là ứng dụng video được giới trẻ yêu thích. Ảnh: Reuters.

Con số trên cũng gây hoài nghi bởi số liệu do TikTok đưa ra chứ chưa được xác thực. “Có 330 triệu người ở Mỹ và một phần ba số đó đã tải và sử dụng TikTok ít nhất một lần trong một tháng? Ứng dụng này đúng là rất phổ biến, nhất là với giới trẻ, nhưng vẫn khó lý giải con số này”, nhà báo Peter Kafka bình luận trên Twitter. Tuy nhiên, một số người sau đó đã trích dẫn thống kê của SenseTower cho thấy TikTok đạt 92 triệu người dùng tại Mỹ từ tháng 7.

Theo Fortune, tốc độ tăng trưởng đáng gờm của TikTok là lý do khiến Mark Zuckerberg, CEO Facebook, phải e dè. Ông nhiều lần nhắc đến TikTok và coi ứng dụng này là mối nguy đối với giá trị và vị thế công nghệ của Mỹ mỗi khi gặp Tổng thống Trump và các quan chức khác. Dù vậy, lượng người dùng TikTok vẫn kém xa so với mức 2,7 tỷ người dùng hàng tháng của Facebook.

Ngày 24/8, TikTok và công ty mẹ ByteDance đệ đơn kiện chính phủ Mỹ lên tòa án bang Los Angeles, với mong muốn ngăn tổng thống Mỹ Donald Trump thực hiện sắc lệnh đã ký ngày 6/8. TikTok cho rằng Mỹ cấm các công ty nước này giao dịch với TikTok, nhưng lại không cho họ cơ hội chứng minh họ không phải là mối đe dọa an ninh quốc gia.

Châu An

Nguồn bài viết

Bài trướcGhép nhãn tím với nhãn xuồng cơm vàng ra loại vừa đẹp vừa ngon, chàng trai só‌c Trăng thu bộn tiền
Bài tiếp theoDoanh nghiệp vừa và nhỏ, siêu nhỏ có thêm cơ hội vay vốn