Học sinh 20 trường vùng sâu xem phim ảnh trên FPT Play

Học sinh 20 trường vùng sâu, vùng xa xem phim, mở mang tri thức, trí tưởng tượng với thiết bị FPT Play Box, Smart TV 4K​ do FPT Play, TCL trao tặng.

“Rạp phim trường em” là chương trình thiện nguyện do FPT Play và nhãn hàng TCL đồng thực hiện nhằm giúp cho học sinh tiểu học và trung học cơ sở tại 20 trường vùng sâu vùng xa như Hà Giang, Sơn La, Nghệ An, Thanh Hóa, Đắk Lắk… có giây thư giãn sau những giờ học căng thẳng.

Ở mỗi rạp phim thu nhỏ, FPT Play trang bị thiết bị FPT Play Box kết nối với TCL 4K Smart TV màn hình lớn với nhiều gói xem phim. Điều này giúp cho các em có thể thỏa sức bước vào thế giới giải trí, nhiều phim hoạt hình vui nhộn, những thước phim bom tấn từ nhiều quốc gia.

Những gói xem phim này được FPT Play duy trì hàng năm để đảm bảo các em có thể xem phim ở bất cứ thời điểm nào, vừa chơi vừa học. Học sinh có được bài học ý nghĩa, làm phong phú tâm hồn thơ trẻ.

Hành trình đến với con chữ của nhiều học sinh ở vùng sâu vùng xa không dễ dàng, càng không dễ dàng hơn để các em có thể tiếp xúc câu chuyện mới lạ về thế giới bên ngoài. Trường học không chỉ là nơi cung cấp kiến thức mà còn truyền lửa giúp học sinh có động lực, hoài bão và vượt qua khó khăn của cuộc sống.

Hiểu được điều đó, đại diện FPT Play và nhãn hàng TCL đã đến từng trường và lắp đặt rạp phim thu nhỏ như tiếp thêm động lực cho thầy và trò trên con đường chinh phục ước mơ và thử thách trong tương lai.

Các bé này ở độ tuổi tiểu học phải không ạ, vì nội dung rạp phim cho HS tiểu học và THCS.

Các em học sinh trong ngày trao tặng tivi, thiết bị FPT Play Box.

Có mặt tại buổi lễ trao tặng của chương trình “Rạp phim trường em”, thầy Nguyễn Văn Sơn – Hiệu phó trường THCS Lê Quý Đôn (Đắk Lắk) chia sẻ, “Rạp phim trường em” là chương trình thiện nguyện ý nghĩa với các em vùng sâu vùng xa. Thưởng thức những bộ phim đối với học sinh ở thành phố lớn rất bình thường, nhưng ở đây, hầu như các em chưa được biết. Chương trình không chỉ có ý nghĩa mở mang hiểu biết, giúp các em có nơi thư giãn sau giờ học mà còn giúp trường tạo ra sân chơi thu nhỏ. Nhà trường cảm ơn món quà ý nghĩa này từ chương trình. 

Theo thầy Lại Đức Tuấn, giáo viên Ngữ văn, trường THCS Yang Mao (Đắk Lắk), “Rạp phim trường em” góp phần giúp cho công tác dạy và học được nâng lên. Nội dung trong video có thể sử dụng để minh họa, lồng ghép cho môn học và nội dung ngoài giờ lên lớp. Học sinh được tăng trải nghiệm, tiếp thu và hiểu nội dung giảng dạy của thầy cô tốt hơn.

Ngay sau khi hoàn thành công tác chuẩn bị, học sinh của các trường được trải nghiệm buổi chiếu phim đầu tiên với thế bị FPT Play Box và Smart TV 4K cùng nhiều câu chuyện thú vị, hài hước về thế giới xung quanh.

Học sinh xem

Học sinh thích thú khi xem những bộ phim thú vị.

Bà Trần Thu Trang, Giám đốc dự án FPT Play chia sẻ, khi sản phẩm FPT Play có được thành công và nhiều người đón nhận, đơn vị đã nghĩ ngay đến việc làm thế nào để đóng góp cho cộng đồng và đối tượng đầu tiên mà FPT Play hướng đến đó là trẻ em. FPT Play không chỉ là sản phẩm giúp các em xem truyền hình trực tuyến thông thường mà còn muốn đem cả rạp chiếu phim đến cho các em nhỏ. Với những bộ phim phát ngoài rạp, có thể các em không có điều kiện để xem thì với sản phẩm FPT Play Box, các em hoàn toàn thể xem phim tại trường học. Ngoài giá trị vật chất thì giá trị tinh thần là thứ giúp học sinh có them ước mơ, trí tưởng tượng, hoài bão cho hành trình chinh phục tương lai.

Đồng quan điểm với nhãn hàng FPT Play, ông Wu Dan – Giám đốc vận hành TCL Việt Nam cho biết vinh dự khi được đồng hành với FPT Play trong chiến dịch “Rạp phim trường em” để cùng chia sẻ với trẻ em vùng sâu vùng xa. Cũng như FPT Play, đơn vị này luôn quan tâm đến trẻ em và giáo dục, bởi đó là nền tảng để phát triển tương lai. Thông qua chiến dịch này, doanh nghiệp hy vọng sẽ đem đến cho các em nhiều niềm vui, tạo cơ hội để trải nghiệm tiện ích mà công nghệ đem lại.

Đại diện nhãn hàng FPT Play trao tặng thiết bị trong chương trình Rạp phim trường em. 

Đại diện nhãn hàng FPT Play trao tặng thiết bị trong chương trình “Rạp phim trường em”.

“Rạp phim trường em” đã được thực hiện thí điểm tại hai trường Trung học cơ sở Chiến Phố và Trung học cơ sở Hồ Thầu tại tỉnh Hà Giang vào đúng dịp khai giảng năm học 2019 và nhận được sự ủng hộ từ cộng đồng mạng.

Trên fanpage FPT Play, thông tin bài viết chiến dịch “Rạp phim trường phim” đã nhận được hơn 10.000 lượt chia sẻ, 90.000 lượt tương tác với mong muốn chương trình được nhân rộng trên khắp tỉnh thành cả nước.

“Rạp phim trường em” đã thực hiện được hơn 20 trường học tại khắp các tỉnh thành cả nước như Hà Giang, Sơn La, Nghệ An, Thanh Hóa, Đắk Lắk, Lâm Đồng, Cà Mau, Long An, Vũng Tàu, Bình Thuận, TP HCM… và chương trình sẽ tiếp tục thực hiện nhiều hơn nữa trong năm tiếp theo.

Kim Uyên

Nguồn bài viết

Bài trướcNhộn nhịp bán cổ phiếu giá ‘sale off’ cho nhân viên | Tài chính – Kinh doanh
Bài tiếp theoDanh sách độc giả được trao giải ở tình huống 10