Hé lộ về Galaxy Note20

Bộ độ Galaxy Note20 ra mắt 5/8 tới dự kiến sẽ có camera mới, cấu hình nâng cấp, pin lớn cùng bút Spen màu đỏ.

Tên gọi và ngày phát hành

Samsung hiện chưa xác nhận tên gọi cho Galaxy Note mới. Theo Androidauthority, công ty Hàn Quốc sẽ sử dụng cách đặt tên tương tự Galaxy S, tức là sẽ gọi là Galaxy Note20 thay vì Galaxy Note11. Trên diễn đàn XDA Developers, một số nhà phát triển sau khi phân tích mã nguồn cũng cho biết Samsung sẽ dùng tên gọi này.

Ảnh dựng Galaxy Note20. Ảnh: @evleaks.

Ảnh dựng Galaxy Note20. Ảnh: @evleaks.

Galaxy Note10 hiện tại có hai phiên bản, gồm Note10 và Note10+. Một số dự đoán cho rằng năm nay cũng sẽ có Note20 và Note20 +, ngoài ra còn có Note20 Ultra. Thậm chí, chứng nhận Bluetooth SIG và từ FCC cũng đề cập đến tên gọi này. Dù vậy, MySmartprice cho rằng Galaxy Note20+ có thể chính là Galaxy Note20 Ultra.

Ảnh dựng Galaxy Note20 Ultra. Ảnh: @evleaks.

Ảnh dựng Galaxy Note20 Ultra. Ảnh: @evleaks.

Theo thư mời sự kiện được công bố cách đây ít lâu, Samsung sẽ trình làng loạt Galaxy Note mới vào 5/8 tới dưới dạng trực tuyến. Theo lịch trình hàng năm, công ty Hàn Quốc sẽ cho đặt hàng sau đó nhưng bán ra 21/8, sớm hơn 2 ngày so với năm ngoái.

Thiết kế

Một số rò rỉ gần đây cho thấy, bộ đôi Galaxy Note20 sẽ có kiểu dáng vuông vắn tương tự các “đàn anh”. Mặt sau máy vẫn là chất liệu kính cường lực. Tuy nhiên, thay vì đặt hệ thống camera nằm ngang như Note9 hay nằm dọc phía bên trái như Note10, Note20 sẽ có cụm camera hình chữ nhật lồi so với bề mặt, nằm phía góc trái.

Ở mặt trước, công ty Hàn Quốc vẫn sử dụng màn hình dạng “đục lỗ” Infinity-O. Tuy nhiên, hãng có thể bỏ thiết kế cong hai bên để thay bằng thiết kế phẳng. Phần viền màn hình cũng mỏng hơn bao giờ hết. Galaxy Note20 sẽ có màn hình Super AMOLED 6,7 inch, còn Galaxy Note20 lớn hơn một chút với 6,9 inch.

Samsung sẽ thay đổi vị trí các phím và vị trí đặt bút S Pen trên Note mới. Cụm phím tăng/giảm âm lượng và phím nguồn sẽ đặt hoàn toàn ở cạnh phải thay vì bên trái như Note10. Còn nơi đặt bút S Pen cũng chuyển sang góc trái thay vì góc phải của máy.

Note20 có thể được trang bị bút S Pen màu đỏ. Ảnh: Androidauthority.

Note20 có thể được trang bị bút S Pen màu đỏ. Ảnh: Androidauthority.

Với bút S Pen, Samsung có thể bổ sung thêm màu đỏ cho phụ kiện này. Trước đó, model Galaxy Note9 cũng từng gây ấn tượng nhờ chiếc bút S Pen màu vàng bắt mắt.

Cấu hình và tính năng

Theo thông tin đăng ký của Samsung trên website của FCC, Galaxy Note20 sẽ được trang bị chip Snapdragon 865, hỗ trợ Wi-Fi 6 và kết nối 5G. Tuy nhiên, Androidautority cho biết công ty Hàn Quốc đang phát triển model chạy Snapdragon 865 Plus mạnh hơn. Dù vậy, nếu dùng chip mới, nhiều khả năng Samsung phải nộp hồ sơ đăng ký thêm một lần nữa.

Tương tự trước đây, Samsung sẽ dùng chip Exynos cho một số thị trường ở châu Âu và châu Á. “Chuyên gia tin đồn” Max Weinbach cho biết những phiên bản này vẫn dùng chip Exynos 990 thay vì Exynos 992 mới hơn.

Bộ đôi Galaxy Note mới cũng được trang bị thông số mạnh mẽ, với RAM ít nhất 12 GB, bộ nhớ từ 256 GB, mở rộng lưu trữ qua khe thẻ microSD tối đa 1 TB. Bên cạnh đó, các tính năng như chống nước IP68, cảm biến vân tay bên trong màn hình, sạc nhanh và sạc ngược không dây… gần như sẽ có mặt.

Các màu mới của Galaxy Note20.

Các màu mới của Galaxy Note20. Ảnh: WinFuture.

Một báo cáo gần đây từ SamMobile cho thấy, Galaxy Note20 sẽ có pin 4.300 mAh, cao hơn mức 3.500 mAh của Galaxy Note10. Trong khi đó, mẫu Galaxy Note 20 Ultra được cho là sẽ có pin dung lượng 4.500mAh, thậm chí là 5.000mAh tương tự Galaxy S20 Ultra.

Về màn hình, báo cáo từ Winfuture.de cho thấy, Galaxy Note20 sẽ dùng tấm nền độ phân giải Full HD, tốc độ làm tươi 60 Hz. Trong khi đó, Galaxy Note20 Ultra có độ phân giải 2K, mật độ điểm ảnh 508 ppi, tốc độ làm tươi tối đa 120 Hz. Tấm nền sẽ được bảo vệ bằng kính Gorilla Glass Victus thế hệ mới của Corning, có khả năng chống trầy gấp đôi Gorilla Glass 6 và có thể đảm bảo an toàn cho máy khi thả rơi từ độ cao 2 mét.

Camera

Ice Universe, người đưa ra nhiều thông tin chính xác về các thiết bị Samsung chưa ra mắt, Note20 sẽ có cụm camera sau với loạt cảm biến tự sản xuất: cảm biến chính Isocell Bright HM1 108 megapixel, cảm biến góc siêu rộng Isocell Fast 2L3 độ phân giải 12 megapixel, camera tiềm vọng Isocell S5K3M5 13 megapixel thay vì 48 megapixel như trên Galaxy S20 Ultra. Riêng model Note20 Ultra sẽ có thêm cảm biến lấy nét bằng laser dùng để đo độ sâu hình ảnh và các chức năng khác.

Video thực tế hé lộ tính năng camera Galaxy Note20

Video hé lộ tính năng camera của Galaxy Note20 Ultra. Video: Jimmy is Promo.

Trong khi đó, video trên tài khoản YouTube Jimmy is Promo cho thấy, camera tele của Note mới chỉ zoom được 50x thay vì 100x như Galaxy S20 Ultra. GSMArena cho rằng việc rút gọn này là cần thiết, bởi nhu cầu người dùng ít khi zoom lên 100x.

Note mới cũng cho phép quay video độ phân giải 8K, tỷ lệ khung hình 21:9. Để ghi âm, máy cho phép người dùng chọn micro phía trước hoặc sau để tăng chất lượng âm thanh thu được. Phầm mềm camera của máy cũng tích hợp biểu đồ hình ảnh (Histogram) hỗ trợ người dùng điều chỉnh các tông màu tốt hơn trong chế độ chụp Chuyên nghiệp. Ngoài ra, một tính năng khác mô tả cảnh hướng dẫn người khiếm thị sử dụng thông qua giọng nói.

Bút S Pen

Ngoài màu đỏ mới, bút stylus trên Galaxy Note20 sẽ không nhiều sự bổ sung về mặt tính năng. Theo một số tin đồn gần đây, bút stylus mới sẽ có thêm chức năng làm con trỏ laser từ xa phục vụ thuyết trình, bổ sung các cử chỉ vào Air Command, nhận dạng chữ viết tay tốc độ cao hơn, đồng thời thời gian phản hồi được rút ngắn còn 9 ms giúp thao tác mượt mà và gần như không có độ trễ.

Bảo Lâm

Nguồn bài viết

Bài trướcPhương á‌n nào cho đường cao tốc Nội bἁ‌ּi – Bắc Ninh
Bài tiếp theo​Grab chọn 13 startup tham gia Grab Ventures Ignite