Học sinh vượt sông đến trường

IndonesiaBốn nữ sinh lớp 8 trường THCS Đông Seram 16, quận Werianma, phải đi bộ 3 km, sau đó vượt nhánh sông Uli chảy xiết để đến trường.

Ngày 17/7, video về hành trình đến trường của bốn nữ sinh ở làng Tobo được đăng tải trên mạng xã hội Twitter. Các em phải băng qua quãng sông Uli đổ ra biển, nước cuộn xiết để đến trường ở quận Werinama.

Trong video, một nữ sinh mặc đồng phục qua sông trước, đặt balo sách vở bên kia bờ và quay lại giúp ba người bạn. Một em không may ngã, suýt bị nước cuốn ra biển nhưng cố gắng bám tay bạn, đứng dậy và đi sang bên kia sông. Bất chấp nguy hiểm, các cô gái coi đây là việc bình thường, thậm chí thoải mái nói chuyện trong suốt quá trình vượt sông.

Lissa Tanamal, người đăng tải video, cho biết các nữ sinh phải đợi ba tiếng đến khi dòng chạy chậm lại, đủ an toàn để đi qua.

Học sinh vượt sông đến trường

Bốn nữ sinh vượt quãng sông Uli để đến trường. Video: Lissa Tanamal

Giáo viên Werto Wailisahalong, trường Đông Seram 16, giải thích học sinh từ làng Tobo phải đi bộ dọc bờ biển để qua sông Uli mỗi ngày vì không có đường đi lại giữa các làng. Các em phải đi bộ 3 km trước khi đến sông Uli, sau đó đi khoảng một km mới đến trường. Cô Werto cho biết, các trường ở Werianma mở cửa trở lại từ 13/7, cùng lúc mùa mưa bắt đầu nên nước sông dâng cao.

Đại diện cơ quan Giáo dục và Văn hóa Đông Seram, ông Sidik Rumaloak cho biết không thể làm gì hơn vì việc xây dựng cơ sở hạ tầng ngoài trường học nằm ngoài khả năng của ông. “Chúng tôi sẽ yêu cầu đơn vị xây dựng trong khu vực giải quyết vấn đề này”, ông nói.

Thanh Hằng (Theo The Jarkata Post)

Nguồn bài viết

Bài trướcCon trai ông Lê Viết Hải làm Tổng giám đốc Hoà Bình
Bài tiếp theoCông ty Mỹ giới thiệu súng bắn tỉa Barrett ở Việt Nam