Viễn thông FPT được cấp phép trung gian thanh toán

FPT Telecom là nhà mạng thứ ba được phép làm dịch vụ trung gian thanh toán, dự kiến ra mắt thương hiệu Foxpay ngay trong năm nay.

Sau hai năm hoàn thiện thủ tục, Công ty cổ phần viễn thông FPT (FPT Telecom) vừa được Ngân hàng Nhà nước cấp giấy phép dịch vụ trung gian thanh toán. Ban lãnh đạo của FPT Telecom cho biết dự kiến ra mắt các dịch vụ với thương hiệu Foxpay ngay trong năm 2020.

Theo giấy phép, Foxpay cung cấp 3 dịch vụ gồm, cổng thanh toán điện tử; hỗ trợ thu hộ chi hộ và ví điện tử

Từ đầu năm tới nay, Ngân hàng Nhà nước cũng đã cấp phép cho 2 doanh nghiệp khác không phải ngân hàng được cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán là Gpay và Vindiva. Tính cả Foxpay, thị trường đang có 35 doanh nghiệp không phải ngân hàng được cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán.

Theo Nghị định 80, trung gian thanh toán được cung ứng hạ tầng thanh toán điện tử, dịch vụ hỗ trợ thanh toán và các dịch vụ trung gian thanh toán khác theo quy định. Để có được giấy phép này, doanh nghiệp phải đáp ứng nhiều điều kiện về phương án kinh doanh, cơ cấu nhân sự, hạ tầng và có vốn điều lệ tối thiểu 50 tỷ đồng.

Giới chuyên gia nhận định việc sở hữu một nền tảng thanh toán là nước đi không thể thiếu của một doanh nghiệp viễn thông nếu muốn phát triển hệ sinh thái. Ngân hàng số Airtel Payment Bank là ví dụ điển hình cho thành công của một hãng viễn thông khi phát triển dịch vụ trung gian thanh toán. Ngân hàng số của hãng này hiện có hàng triệu điểm giao dịch trên khắp Ấn Độ, cho phép người dùng mở tài khoản tiết kiệm, gửi tiền, chuyển tiền và phát hành thẻ ghi nợ.

Quỳnh Trang

Nguồn bài viết

Bài trướcKẻ tám lạng người nửa cân
Bài tiếp theoLợn giống Thá‌i Lan ồ ạt về Việt Nam