Ba sản phẩm của FPT Software đạt giải đổi mới sáng tạo châu Á

Vượt qua 1.000 đề cử từ 29 quốc gia, các sản phẩm công nghệ này đã chinh phục 100 giám khảo quốc tế tại giải thưởng Stevie Awards 2020 khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

Theo đó, akaBot – giải pháp tự động hóa quy trình bằng robot mang tên Robot Process Automatic (RPA) đạt giải Vàng hạng mục sản phẩm đổi mới cho doanh nghiệp. akaMes – giải pháp số hóa hệ thống điều hành sản xuất cho các nhà máy đạt giải Vàng hạng mục sản phẩm đổi mới trong ngành sản xuất và akaChain – nền tảng công nghệ blockchain đạt giải Bạc hạng mục sản phẩm đổi mới trong ngành công nghệ máy tính.

Sản phẩm của FPT Software đạt giải đổi mới sáng tạo châu Á  - 1

Ông Trần Đăng Hòa, Phó Tổng Giám đốc FPT Software.

Phó Tổng giám đốc FPT Software, ông Trần Đăng Hòa cho biết trong nhiều năm, FPT Software xây dựng sản phẩm và dịch vụ công nghệ thông tin nhằm giải quyết các bài toán về kinh doanh và vận hành của doanh nghiệp. FPT Software là thành viên chuyên cung cấp dịch vụ CNTT cho thị trường nước ngoài của Tập đoàn FPT.

“Bộ sản phẩm đạt thứ hạng cao tại giải thưởng Stevie, được bạn bè quốc tế công nhận, một lần nữa khẳng định vị thế tiên phong của chúng tôi trong lĩnh vực chuyển đổi số và đóng góp hiệu quả vào quá trình vận hành số của cộng đồng doanh nghiệp”, ông Hòa nói.

akaBot, akaMES, akaChain là 3 trong số những giải pháp, nền tảng chuyển đổi số do FPT nghiên cứu phát triển. Trong đó, với công nghệ RPA, akaBot có thể giúp doanh nghiệp tự động hóa các quy trình thủ công, mang tính chất lặp lại, tiết kiệm tới 60% chi phí và 90% thời gian.

Theo đại diện FPT Software, akaBot đáp ứng các nhu cầu vận hành dịch vụ liên tục 24/7 với tốc độ xử lý cao gấp 10 lần con người, giảm thiểu sự phụ thuộc vào con người, tối ưu hoá chi phí và chuyển đổi nguồn lực, dịch chuyển sang công việc có giá trị gia tăng cho doanh nghiệp. Hiện nền tảng được sử dụng và công nhận bởi 20 doanh nghiệp lớn trong các lĩnh vực tài chính – ngân hàng, logistics, sản xuất, bán lẻ… ở 6 quốc gia trên thế giới.

akaMES tích hợp máy sản xuất với lịch sản xuất. Chức năng lập kế hoạch cho phép doanh nghiệp quản lý, giám sát và đồng bộ hóa việc thực thi các quy trình sản xuất từ nguyên liệu thô đến thành phẩm theo thời gian thực. akaMES giúp tiết kiệm 70-80% lượng giấy tờ, tăng hiệu quả công việc từ 30-40% tại các nhà máy.

akaBot sử dụng công nghệ RPA mang tới giải pháp giúp doanh nghiệp chuyển đổi số.

akaBot sử dụng công nghệ RPA mang tới giải pháp giúp doanh nghiệp chuyển đổi số thành công.

akaChain phục vụ nhu cầu tối ưu hoá các chương trình khách hàng thân thiết, qua đó nâng cao trải nghiệm khách hàng cho doanh nghiệp sử dụng. Đặc biệt, trong lĩnh vực tài chính, akaChain còn hỗ trợ các doanh nghiệp trong tự động hóa quá trình định danh khách hàng – eKYC (Electronic Know Your Customer) giúp đánh giá chính xác những rủi ro tiềm ẩn trên hệ thống thanh toán. Bên cạnh eKYC, phương pháp chấm điểm tín dụng (credit scoring) khách hàng dựa trên công nghệ blockchain của akaChain cũng là giải pháp giúp đánh giá, giảm nợ xấu cho các khối ngành bán lẻ, ngân hàng, dịch vụ tài chính.

Tổ chức lần đầu vào năm 2002, Stevie Awards là giải thưởng vinh danh các đơn vị doanh nghiệp có thành tựu sáng tạo tại nơi làm việc, từ thiết kế sản phẩm đến quá trình phát triển và áp dụng công nghệ vào thực tiễn. Stevie Awards bao gồm 8 phiên bản được tổ chức tại 8 khu vực, lĩnh vực kinh tế trên toàn thế giới. Giải thưởng tiếp nhận trung bình 12.000 đề cử đến từ hơn 70 quốc gia trên thế giới mỗi năm.

Thành Dương

Nguồn bài viết

Bài trướcSớm nâng hạng chứng khoán Việt Nam | Tài chính – Kinh doanh
Bài tiếp theoTHÔNG BÁO lịch cắ‌t điện trên toàn bộ địa bàn tỉnh Lạng Sơn 2 ngày liên tiếp từ ngày 20/7