Site icon DOANH NHÂN CUỘC SỐNG

VN-Index chặn được đà giảm nhờ…cổ phiếu nhỏ

VN-Index chặn được đà giảm nhờ…cổ phiếu nhỏ

VD

(TBKTSG Online) – Thị trường chứng khoán Việt Nam có 3 phiên giảm nhẹ liên tiếp do áp lực từ nhóm cổ phiếu lớn, trong đó đáng chú ý là các cổ phiếu “họ Vingroup”. Bước sang phiên giao dịch hôm nay (19-2) ngoài sự trở lại của VIC thì dòng tiền đầu cơ chảy mạnh vào các mã có tính thị trường giúp VN-Index chặn được đà giảm.

VN-Index chặn được đà giảm 3 phiên liên tiếp. Ảnh minh họa: HSC

Thị trường chứng khoán Việt Nam mở cửa phiên sáng nay với sắc đỏ, nhưng mức giảm không lớn. Trong các mã lớn đáng chú ý, nhóm cổ phiếu họ Vingroup tiếp tục mở cửa giảm giá, nhưng sau đó VIC đã đảo chiều tăng giá mạnh có lúc lên tới 2,3%, giúp VN-Index đảo chiều tăng điểm, lấy lại mốc 930 điểm.

Về nửa cuối phiên, lực bán ở nhiều mã bluechip khác gia tăng, trong khi VIC chỉ còn duy trì mức tăng tối thiểu, cùng VNM và một số mã ngân hàng khác tăng nhẹ không đủ sức níu kéo VN-Index giữ lại được sắc xanh khi chốt phiên.

Phiên giao dịch buổi chiều diễn ra với kịch bản giằng co trong biên độ hẹp. Nỗ lực của BVH, CTG, MSN, VCB, VIC, VNM, PNJ, MWG, PLX… giúp thị trường đóng cửa tăng điểm. Dù vậy, FPT, GAS, HPG, VJC, VRE, BID, MBB… giảm điểm đã khiến nỗ lực chinh phục mốc 930 điểm của VN-Index thất bại.

Trong top 30 mã cổ phiếu vốn hóa lớn nhất thị trường, số mã tăng giảm gần như tương đương nhau. Tuy nhiên, mức tăng, giảm không mạnh, trong đó CTG, VPB, MSN, MWG, PNJ tăng trên 1%, trong khi BID, VRE, STB giảm trên 1%, còn lại đều tăng, giảm dưới 1%. Tuy nhiên, nhờ sự trở lại vào đợt khớp lệnh ATC của VCB, VIC, giúp VN-Index có được sắc xanh nhạt, chấm dứt chuỗi 3 phiên giảm liên tiếp.

Phiên giao dịch chiều nay chứng kiến dòng tiền đầu cơ chảy mạnh vào các mã có tính thị trường giúp hàng loạt mã tăng trần với dư mua trần lớn. Cụ thể, AMD, ITA, ROS, HAI, HQC, HCD, LMH, VOS, CCL, ATG và 10 mã khác đóng cửa với sắc tím. Nhiều mã khác dù không lên trần, nhưng cũng đóng cửa với mức tăng tốt và thanh khoản cao.

Trong đó, AMD thay thế ITA trở thành cổ phiếu có thanh khoản tốt nhất thị trường với 7,8 triệu đơn vị, đóng cửa ở mức trần 2.330 đồng, còn dư mua giá trần. ITA khớp 7,55 triêu đơn vị, còn dư mua giá trần (2.490 đồng) hơn 400.000 đơn vị.

Chốt phiên, VN-Index tăng 0,83 điểm (0,09%), lên 928,76 điểm với 202 mã tăng, trong khi chỉ có 152 mã giảm. Tổng khối lượng giao dịch đạt 192 triệu đơn vị, giá trị 3.532,3 tỉ đồng, tăng 2,4% về lượng, nhưng tương đương về giá trị so với phiên hôm qua. Trong đó, giao dịch thỏa thuận đóng góp 30 triệu đơn vị, giá trị 987 tỉ đồng.

Giao dịch khối ngoại diễn ra không thực sự tích cực khi họ tiếp tục bán ròng trên cả 3 sàn với tổng giá trị 220 tỉ đồng. Lực bán diễn ra tại hàng loạt cổ phiếu bluechips như NLG (26,4 tỉ đồng), MSN (25,5 tỉ đồng), VIC (22 tỉ đồng), VRE (17 tỉ đồng)… Trên HOSE, khối ngoại có phiên bán ròng thứ 7 liên tiếp với 8,4 triệu cổ phiếu, tương ứng giá trị 217,72 tỉ đồng.



Nguồn bài viết

Exit mobile version