Site icon DOANH NHÂN CUỘC SỐNG

Tập đoàn Sơn Hà tham gia thị trường năng lượng tái tạo

Doanh nghiệp này đặt mục tiêu trở thành đơn vị hàng đầu trong ngành năng lượng tái tạo, trước mắt là phát triển điện mặt trời áp mái FreeSolar.

Ngày 25/6, Tập đoàn Sơn Hà tổ chức lễ ra mắt và ký kết phát triển điện mặt trời áp mái FreeSolar với nhiều đối tác chiến lược, chính thức bước chân vào thị trường năng lượng tái tạo. Doanh nghiệp này xác định, các sản phẩm năng lượng xanh, tái tạo, trước mắt là sản phẩm điện áp mái Free Solar là một chiến lược quan trọng trong kế hoạch kinh doanh trong thời gian tới. Bởi, xu hướng sử dụng các loại vật liệu xanh đang bùng nổ ở Việt Nam và trên thế giới. 

Ông Lê Vĩnh Sơn, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sơn Hà cho rằng, việc đầu tư vào ngành năng lượng tái tạo và điện mặt trời áp mái sẽ làm giảm sức ép lên lưới điện, đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, cung cấp thêm nhiều lựa chọn cho khối doanh nghiệp và nhân dân; đồng thời góp phần thúc đẩy làn sóng phát triển xanh hiện nay. Không chỉ góp phần bảo vệ môi trường, sản phẩm điện mặt trời áp mái còn giải quyết bài toán kinh tế.

 “Với sản phẩm này, chỉ sau vài năm, người tiêu dùng đã có thể hoàn vốn đầu tư và dùng điện thoải mái nhưng không lo về chi phí hàng tháng”, ông Sơn chia sẻ thêm.

Đại diện Tập đoàn Sơn Hà thực hiện nghi thức.

Trong khuôn khổ sự kiện, Tập đoàn Sơn Hà cũng ký nhiều thỏa thuận, biên bản ghi nhớ hợp tác với các đối tác chiến lược. Trong đó, Qcell và Canadian là hai thương hiệu hàng đầu thế giới, chuyên cung cấp các giải pháp năng lượng mặt trời; phát triển công nghệ tiên tiến nhằm tạo ra các thiết bị có chất lượng vượt trội, năng suất cao.

Nhằm giải bài toán vấn tài chính, Sơn Hà hợp tác với với Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), cung cấp các gói hỗ trợ tài chính linh hoạt, bổ sung nguồn vốn cho các khách hàng lắp đặt điện mặt trời áp mái FreeSolar. Ngoài ra, với sự tham gia của Tổng Công ty cổ phần Bảo hiểm Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIC), khách hàng sẽ được xóa bỏ những lo ngại về độ bền, hiệu suất… của sản phẩm. BIC sẽ cung cấp cho khách hàng các gói bảo hiểm sản lượng điện, gói cháy nổ… nhằm đảm bảo hiệu quả đầu tư.

Đại diện Tập đoàn Sơn Hà và ngân hàng BIDV ký hợp tác.

Tại sự kiện, Sơn Hà cũng “bắt tay” với khu công nghệ cao (CNC) Hòa Lạc, hướng đến mục tiêu phát triển một khu công nghệ xanh. Ông Nguyễn Văn Cường – Phó Trưởng ban quản lý Khu CNC Hoà Lạc đánh giá, việc ứng dụng các giải pháp năng lượng sạch trong việc vận hành và sản xuất phù hợp với chủ trương phát triển năng lượng tái tạo của quốc gia. Hợp tác này sẽ giải quyết bài toán về năng lượng sạch, góp phần lan toả xu hướng sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường trong sản xuất công nghiệp trên toàn quốc.

 Ông Nguyễn Thanh Tùng – Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Sơn Hà phát biểu tại sự kiện.

Ông Nguyễn Thanh Tùng – Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Sơn Hà nhận định đây là tiền đề để mở ra nhiều triển vọng hợp tác bền vững, tăng sức cạnh tranh cho sản phẩm điện mặt trời áp mái. Thời gian qua, nhiều giải pháp đồng bộ được doanh nghiệp này áp dụng, trong đó có việc nghiên cứu phát triển sản phẩm; xúc tiến ký kết hợp tác với các thương hiệu hàng đầu trong nước và quốc tế như Tập đoàn WEGEN (Đức), EVN Hanoi…

Tâm Anh

Nguồn bài viết

Exit mobile version