Site icon DOANH NHÂN CUỘC SỐNG

Rà soát cơ sở vật chất trường học

Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị UBND tỉnh, thành phố kiểm tra, rà soát cơ sở vật chất trong trường học, đảm bảo an toàn cho học sinh.

Một ngày sau tai nạn sập cổng trường ở huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai làm chết ba học sinh, bị thương ba em khác, ngày 8/9, Bộ Giáo dục và Đào tạo gửi văn bản tới UBND các tỉnh, thành phố đề nghị lập kế hoạch cải tạo, sửa chữa nếu cơ sở vật chất trong trường bị hư hại, đặc biệt là trong mùa mưa bão. Nếu công trình hết niên hạn hoặc không đạt chuẩn, chưa được cải tạo thì không được sử dụng.

Ngoài ra, Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị các địa phương thực hiện nghiêm túc công văn 64 năm 2018 về việc cải tạo, bảo trì cơ sở vật chất trường học, thực hiện đúng an toàn phòng cháy chữa cháy và kiểm tra định kỳ công trình.

Nhiều tai nạn như sập tường rào, cổng trường, trần lớp học đã xảy ra. Nguyên nhân chủ yếu, theo Bộ Giáo dục và Đào tạo là trường học được xây dựng từ lâu nhưng không được cải tạo, bảo trì đúng quy định và cơ quan quản lý chưa làm tốt công tác đánh giá, kiểm tra.

Trước đó ngày 7/9, cổng trường Tiểu học Khánh Yên Thương, phân hiệu Bản Phung, huyện Văn Bàn, bị sập. Cổng trường được xây dựng năm 2016, cùng năm với phân hiệu trường mầm non và tiểu học tại Bản Phung. Một ngày trước khi xảy ra sự việc, trời mưa lớn khiến mặt đất mềm, nhão.

Sau sự việc, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng chỉ đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo, UBND các tỉnh thành phải rà soát cơ sở vật chất, đảm bảo an toàn cho học sinh ngay từ đầu năm học 2020-2021.

Thanh Hằng

Nguồn bài viết

Exit mobile version