Site icon DOANH NHÂN CUỘC SỐNG

Prudential số hóa quy trình bồi thường bảo hiểm

Prudential ứng dụng giải pháp số nhằm đơn giản hóa quy trình, tạo sự dễ dàng, nhanh chóng và minh bạch trong hoạt động chi trả.  

Prudential là doanh nghiệp cung cấp các sản phẩm bảo hiểm đáp ứng nhu cầu của khách hàng, chú trọng chất lượng dịch vụ, cải tiến quy trình nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng. Trong hoạt động chi trả, công ty ứng dụng các giải pháp số, đơn giản hóa quy trình, phát triển kênh tiếp nhận yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm theo hướng đa dạng hóa.

Theo đó, công ty thực hiện quy trình tiếp nhận trên Zalo giúp khách hàng chủ động nộp yêu cầu trực tuyến 24/7, theo dõi tình trạng và nhận quyết định chi trả nhanh chóng.

Khách hàng chủ động đăng ký, nộp yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm.

Cuối năm 2019, doanh nghiệp này tiếp tục phát triển tính năng xử lý và phản hồi kết quả chi trả “20 giây” với trường hợp đăng ký và nộp yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm qua Zalo. Quá trình xử lý xuyên suốt, không có sự can thiệp của con người giúp tiết kiệm tối đa thời gian. Đây là điểm nhấn trong cải tiến quy trình giải quyết quyền lợi bảo hiểm của công ty.

Theo đại diện Prudential, kết quả ban đầu và phản hồi của người dùng đã cho thấy tính hiệu quả của các cải tiến này. Zalo trở thành kênh quan trọng khi tiếp nhận tới 70% số lượng yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm, xử lý hàng nghìn ca chi trả cho khách hàng.

Nhân viên tư vấn hợp đồng bảo hiểm cho khách hàng. 

Bên cạnh đó, Prudential còn nỗ lực số hóa ở hầu hết các dịch vụ bảo hiểm. Cụ thể, công ty cải tiến quy trình thẩm định và phát hành hợp đồng 24/7, xử lý nhanh hồ sơ yêu cầu bảo hiểm của khách hàng sau khi hoàn tất thủ tục. Cuối quy trình, khách hàng được nhận bộ hợp đồng điện tử có giá trị tương đương với hợp đồng giấy thông thường.

Với những cải tiến mới về quy trình, khách hàng chủ động lựa chọn cách thức tương tác với công ty bảo hiểm. 

Theo đại diện Prudential, công ty đã hoàn tất số hóa toàn bộ quy trình từ tư vấn bảo hiểm đến giải quyết quyền lợi bảo hiểm.

“Thông qua các sáng tiến kỹ thuật số, chúng tôi mang đến trải nghiệm mới, trao quyền chủ động cho khách hàng lựa chọn cách thức tương tác với công ty”, đại diện Prudential nói.

Trong năm 2019, Prudential đã chi trả hơn 6.257 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm, chiếm gần một phần ba tổng quyền lợi bảo hiểm toàn ngành chi trả. Trong đó, các quyền lợi liên quan tới sự kiện bảo hiểm như tử vong, bệnh hiểm nghèo, chăm sóc sức khỏe… chiếm gần 1.000 tỷ đồng.

Bảo Châu

Nguồn bài viết

Exit mobile version