Site icon DOANH NHÂN CUỘC SỐNG

Đăk Lăk lên phương án thi tốt nghiệp THPT đợt hai

Hơn 500 cán bộ, giáo viên sẽ coi thi đợt hai ở TP Buôn Ma Thuột với gần 5.400 thí sinh, vào ngày 3 và 4/9 theo phương án của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Ngày 24/8, ông Phạm Đăng Khoa, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Đăk Lăk cho biết, Sở dự kiến tổ chức 9 điểm thi. Tất cả giáo viên và nhân viên coi thi đều được kiểm tra y tế để bảo đảm công tác phòng chống dịch như đợt thi lần một.

Thí sinh điểm thi trường THPT chuyên Hùng Vương, TP Pleiku, Gia Lai làm thủ tục chiều 8/8. Ảnh: Trần Hóa.

“Đối với những thí sinh ở các tỉnh Kon Tum, Gia Lai, Đăk Nông… xin thi ghép tại Hội đồng thi Đăk Lăk, Sở đang chờ ý kiến của Bộ Giáo dục và Đào tạo”, ông Khoa nói.

Trước đó, Kon Tum có một thí sinh, Gia Lai có 5 thí sinh, Đăk Nông có 3 thí sinh xin tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt hai tại Đăk Lăk. Đây là những người bị cách ly do liên quan dịch nên không thể tham gia thi tốt nghiệp đợt một.

Cuối tháng 7 và đầu tháng 8, Đăk Lăk ghi nhận 3 ca Covid-19, địa phương lập tức thực hiện cách ly xã hội thành phố Buôn Ma Thuột 14 ngày, khiến gần 5.400 thí sinh không thể tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt một (ngày 8-10/8). Hiện, tỉnh có 22 ngày không ghi nhận ca nhiễm mới.

Kỳ thi THPT đợt hai có 27 tỉnh thành có thí sinh dự. Quảng Nam và TP Đà Nẵng có thí sinh đông nhất với khoảng 9.103 và 10.807 em. Bộ Giáo dục và Đào tạo cho phép những địa phương có ít thí sinh được ghép với hội đồng thi gần nhất.

Trần Hóa

Nguồn bài viết

Exit mobile version