Site icon DOANH NHÂN CUỘC SỐNG

Chứng khoán Mỹ diễn biến trái chiều

DJIA và S&P 500 giảm điểm vì lo ngại ảnh hưởng kinh tế của đại dịch, trong khi Nasdaq tiếp tục lập đỉnh nhờ nhóm cổ phiếu công nghệ.

Chốt phiên 9/7, chỉ số DJIA giảm 1,4% xuống 25.706 điểm, xóa sạch mức tăng trong tuần do nhà đầu tư lo ngại tác động của đại dịch lên nền kinh tế. S&P 500 cũng giảm 0,6% về 3.152 điểm.Trong khi đó, Nasdaq Composite tiếp tục lập kỷ lục, tăng 0,5% lên 10.547 điểm.

Walgreens là mã giảm giá mạnh nhất trong DJIA, với 7,7% sau báo cáo tài chính quý II yếu hơn kỳ vọng. Cổ phiếu Boeing cũng giảm hơn 3%.

Các mã hưởng lợi từ việc nền kinh tế mở cửa trở lại cũng gặp khó. United Airlines, Delta and American đều giảm hơn 5%. Carnival mất 4,8% và Royal Caribbean giảm gần 6%. Hãng bán lẻ Kohl’s giảm 7,3%.

Chứng khoán Mỹ lao dốc sau khi Florida ghi nhận số ca nhập viện kỷ lục liên quan đến Covid-19. Bang này cũng có số ca tử vong tăng kỷ lục vì đại dịch. Tại California, số ca nhiễm mới trung bình ngày cũng lên đỉnh.

Thị trường càng bi quan sau thông tin Tòa án tối cao Mỹ ra phán quyết giới chức tư pháp Manhattan có thể xem hồ sơ thuế của Tổng thống Mỹ Donald Trump để điều tra. Việc này có thể làm giảm cơ hội tái đắc cử của ông. Trump đến nay vẫn được coi là tổng thống thân thiện với thị trường chứng khoán.

Dù vậy, đà tăng của nhóm đại gia công nghệ đã chặn lại đà giảm. Amazon tăng 3,3% lên cao nhất mọi thời đại. Alphabet, Microsoft và Apple đều tăng ít nhất 0,4%. Thị trường cũng hồi phục phần nào sau khi Anthony Fauci – Giám đốc Viện Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm Mỹ cho biết vaccine Covid-19 của Moderna có thể bước vào giai đoạn thử nghiệm thứ 3 cuối tháng 7.

“Thị trường hiện ít có lý do để lạc quan như tháng 4”, Jason Thomas – kinh tế trưởng tại AssetMark giải thích, “Chúng ta vẫn kỳ vọng vaccine đầu năm sau. Nhưng tình hình hiện tại rõ ràng là không thể mở cửa mà không kèm theo số ca nhiễm mới tăng vọt”.

Hà Thu (theo CNBC)

Nguồn bài viết

Exit mobile version