Site icon DOANH NHÂN CUỘC SỐNG

Các điểm thi sẵn sàng cho cuộc đua vào lớp 10

Hà NộiNhiều điểm thi mở điều hòa, quạt trần cho thí sinh trong thời gian làm bài, đồng thời chuẩn bị nước uống và không tổ chức khai mạc tập trung.

Tại điểm thi trường THCS Lê Quý Đôn – Cầu Giấy, thanh niên tình nguyện, công an, điện lực túc trực từ sáng 16/7, trước giờ thí sinh đến làm thủ tục. Trong sân trường, sơ đồ phòng thi, danh sách thí sinh được dán ở bảng tin, dãy hành lang và cửa phòng để học sinh tiện theo dõi. Tại 30 phòng thi, điều hòa, quạt trần, quạt treo tường đều hoạt động. Một số lớp phải kéo rèm do ánh nắng chiếu trực tiếp.

Cô Lê Thị Kim Ánh, Hiệu trưởng trường THCS Lê Quý Đôn – Cầu Giấy, Phó trưởng điểm thi, cho biết nhà trường đã chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất cho 30 phòng thi ngày 17-18/7 phục vụ tất cả thí sinh có nguyện vọng vào trường công lập, 21 phòng cho buổi thi chuyên chiều 18/7 và 33 phòng vào sáng 19/7 phục vụ các em có nguyện vọng vào trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam.

Ở mỗi phòng thi, 4 quạt trần, một số quạt treo tường và điều hòa đều được kiểm tra, đảm bảo hoạt động bình thường, giúp thí sinh giảm cảm giác nóng bức dưới tiết trời 37-38 độ C trong những ngày thi. “Ngành điện lực cũng tính toán, tư vấn bật điều hòa như thế nào để tránh quá tải”, cô Ánh nói.

Với phòng bảo quản đề, cô Ánh cho biết trường đã lắp đặt camera hoạt động 24/24h theo đúng yêu cầu của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội. Các phòng đều có điện thoại bàn có loa ngoài, tủ bảo quản đề, nhân viên kỹ thuật. Lực lượng an ninh sẽ túc trực ở đây 24/24h.

Trường THCS Lê Quý Đôn – Cầu Giấy cũng tính đến việc phòng chống Covid-19 trong ba ngày thi. Các bình nước đặt tại dãy hành lang kèm thêm nhiều cốc giấy sử dụng một lần, tránh việc thí sinh uống chung cốc. Phòng Y tế chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị, dụng cụ, thuốc đề phòng có thí sinh gặp vấn đề về sức khỏe.

Trong buổi làm thủ tục sáng 16/7, một cán bộ nhắc nhở thí sinh qua loa phát thanh không tập trung đông ở sân trường, vào phòng thi hoặc đứng trước phòng thi để giữ sức khỏe, phòng tránh Covid-19. “Công tác chuẩn bị đều đã sẵn sàng. Sở Giáo dục và Đào tạo đã xuống kiểm tra, đánh giá trường đủ điều kiện để tổ chức kỳ thi an toàn, nghiêm túc”, cô Ánh nói.

Thí sinh dự thi vào lớp 10 công lập Hà Nội tại điểm thi trường THPT Phan Huy Chú – Đống Đa. Ảnh: Thanh Hằng.

Cô Trần Thị Hải Yến, Hiệu trưởng trường THPT Trần Phú – Hoàn Kiếm, Trưởng điểm thi THCS Lê Quý Đôn – Cầu Giấy, cũng khẳng định cơ sở vật chất tại điểm thi đảm bảo tốt cho 720 thí sinh tham gia. Trong buổi họp tại điểm thi sáng nay, cô Yến đã phổ biến quy chế tới 62 cán bộ coi thi, đặc biệt lưu ý phòng chống gian lận thi cử và dặn dò thí sinh đảm bảo sức khỏe.

“Chúng tôi đã phổ biến những vật dụng được mang vào phòng thi và những gì không được mang vào, hướng dẫn cán bộ coi thi phát hiện thiết bị dùng để nghe lén, điện thoại, đồng hồ thông minh theo đúng hướng dẫn của công an thành phố và Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội”, cô Yến nói. Ngoài ra, các cán bộ coi thi cũng có nhiệm vụ dặn dò học sinh về giờ giấc. Do trời nắng nóng trong những ngày thi, thí sinh không nên đến quá sớm mà đến đúng giờ, chú ý giữ gìn sức khỏe.

Tại trường THPT Phan Huy Chú – Đống Đa, Hiệu trưởng Hà Xuân Nhâm cho biết sẽ mở điều hòa kết hợp quạt trần trong thời gian thí sinh làm bài tại tất cả phòng thi. Trường có ba dãy nhà, cao nhất 5 tầng. Nếu không có điều hòa hỗ trợ, các em ở phòng thi này sẽ rất mệt mỏi vì trời nắng. “Những ngày tới nắng nóng gay gắt, dao động mức 37-38 độ C, chúng tôi cố gắng tạo điều kiện hết sức để các em làm bài với tinh thần thoải mái nhất”, thầy Nhâm nói.

Nhà trường cũng chuẩn bị sẵn nước, cốc giấy dùng một lần cho học sinh. Thầy Nhâm chia sẻ, vì không phải trưởng điểm thi tại trường THPT Phan Huy Chú – Đống Đa, lãnh đạo nhà trường chuẩn bị sẵn nước, dụng cụ y tế và các đồ dùng phục vụ cho trưởng điểm thi chủ động triển khai. Trước cổng trường có nhiều cây to nên trường bố trí học sinh tình nguyện đứng tại vị trí này để hướng dẫn thí sinh lên đúng phòng thi, tránh để các em tiếp xúc với nắng nóng quá lâu.

Kỳ thi vào lớp 10 THPT công lập tại Hà Nội năm 2020 có gần 89.000 thí sinh dự thi tại 172 điểm thi để giành 64.110 suất. Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố đã huy động 12.000 cán bộ, giáo viên coi thi và giám sát phòng thi cùng 1.700 nhân viên phục vụ. Đến ngày 16/7, cơ bản các điểm thi đều đảm bảo điều kiện về cơ sở vật chất như bàn ghế, thiết bị cần thiết, có phòng thi dự phòng. Các phòng được vệ sinh sạch sẽ, đảm bảo thoáng mát.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cũng bỏ hình thức tập trung khai mạc kỳ thi để học sinh không phải đến sớm và ngồi ngoài trời nắng. Sở yêu cầu các điểm thi khuyến cáo học sinh hạn chế tập trung đông trước và sau buổi thi để phòng tránh Covid-19.

Dương Tâm – Thanh Hằng

Nguồn bài viết

Exit mobile version