Site icon DOANH NHÂN CUỘC SỐNG

BamBoo Airways lên kế hoạch mở đường bay Côn Đảo

Đại diện Bamboo Airways vừa thông báo sẽ khai thác đường bay Côn Đảo, dự kiến từ tháng 8. Hãng này cũng cho biết đã nghiên cứu và báo cáo Cục Hàng không Việt Nam về kế hoạch đưa vào khai thác dòng tàu bay hiện đại có cấu hình 110-120 ghế.

Theo đại diện hãng hàng không Việt, so với dòng máy bay ATR72 hiện chỉ chở được khoảng 70 khách, dòng máy bay dự định khai thác này sẽ chở được nhiều khách hơn trong không gian rộng rãi thoải mái hơn, nhờ đó giá vé đường bay này có khả năng sẽ rẻ hơn.

Đồng thời, để giải quyết vấn đề cảng hàng không Côn Đảo chưa có đèn chiếu sáng vào ban đêm, Tập đoàn FLC – công ty mẹ của Bamboo Airways cho biết đã đệ trình công văn tới UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV), đề nghị phê duyệt chủ trương tài trợ lắp đặt hệ thống đèn đêm tại cảng hàng không Côn Đảo.

Một máy bay của Bamboo Airways.

Hiện nay, chỉ có Vietnam Airlines và VASCO khai thác đường bay đi Côn Đảo. Việc ít lựa chọn hãng bay, giờ bay còn khiến nhiều hành khách gặp bất tiện khi phải bay nối chuyến.

Trong khi đó, nhu cầu khách hàng bay tới Côn Đảo là rất lớn, đặc biệt là thời điểm sau dịch, du lịch biển đảo nội địa đang được ưa chuộng. Sau giai đoạn cách ly xã hội, tần suất khai thác các chuyến bay giữa TP HCM, Cần Thơ đến/đi Côn Đảo thuộc nhóm phục hồi nhanh nhất khi đạt lên tới 22-27 chuyến mỗi ngày. Lượng khách đến Côn Đảo dự báo sẽ còn tăng đáng kể trong tương lai.

“Với đường bay mới tới Côn Đảo, Bamboo Airways mong muốn các hành khách ở nhiều tỉnh, thành phố miền Bắc, miền Trung có thể bay thẳng tới Côn Đảo, không phải chờ đợi nối chuyến với nhiều lựa chọn vé bay và dịch vụ, góp phần thúc đẩy du lịch Côn Đảo”, đại diện hãng hàng không Việt cho biết.

Nguồn bài viết

Exit mobile version